Bê tông tự trộn đã thực sự cần thay thế?

Xây được một ngôi nhà bền, đẹp với chi phí hợp lý là mong ước của rất nhiều gia đình. Nhưng việc lựa chọn vật liệu và quản lý tài chính đang là nỗi ám ảnh của nhiều chủ đầu tư. Làm sao khi xây nhà, gia chủ tự tin mình có đủ kiến ​​thức, đủ dũng khí để vượt qua khó khăn, có được công trình ưng ý?

1. Vững chắc từ móng nhà

Tâm lý chung của nhiều người xây nhà hiện nay chủ yếu là chú trọng đến thiết kế và trang trí nội thất mà không mấy quan tâm đến phần cốt lõi là tạo nên sự bền vững cho ngôi nhà. Một số nhà đầu tư thậm chí còn thu hẹp ngân sách vào những khâu không phù hợp.

Về vấn đề này, KTS Nguyễn Vọng Anh chia sẻ: “Có nhiều cách tiết kiệm khi xây nhà, chẳng hạn cắt giảm ngân sách hoặc trì hoãn những phần trang trí như bàn ghế, salon, tranh ảnh treo tường ở giai đoạn hoàn thiện nội thất. Riêng phần khung nhà cần chú ý thật kĩ và hạn chế cắt giảm, phải đưa ra những quyết định hết sức khôn ngoan để tránh ảnh hưởng chất lượng công trình.”

Ngôi nhà chỉ có thể đẹp nếu khung tốt và nền vững chắc. Để làm được điều này, bê tông cốt thép của công trình phải là một khối liên kết và chịu lực tốt. Mỗi thành phần trên kết cấu bê tông phải được làm bằng vật liệu thô chất lượng cao và đảm bảo cường độ ổn định.

Khi xây nhà ở, nhiều công trình vẫn quen dùng bê tông tự trộn với quy trình khá thủ công: một máy trộn, một đội nhân công hơn chục người rầm rộ đến công trình và bắt tay vào việc trộn, khuân vác hoặc kéo ròng rọc từng xô bê tông lên cấu kiện. Phương pháp này được cho là rẻ, nhưng trên thực tế việc làm này tiềm ẩn quá nhiều rủi ro. Từ khâu trộn nguyên liệu theo 1 tỉ lệ “ước chừng” đến khâu quản lý nguyên liệu, thời gian thi công kéo dài, tất cả cộng gộp lại sẽ không còn rẻ nữa.

bê tông tự trộn

Ngoài ra, tại công trường có nhiều công nhân trộn bê tông cùng lúc, thời gian trộn và vận chuyển cần liên tục, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn lao động rất cao. Chính vì tất cả các yêu tố trên mà bê tông tự trộn cần được thay thế.

2. Giải pháp xây nhà bền đẹp

Nếu những công trình cao tầng đã quá quen thuộc với bê tông thương phẩm hoặc các loại tấm bê tông nhẹ thì công trình nhà ở dường như chỉ mới xuất hiện trong những năm gần đây. Tuy nhiên, những ưu điểm vượt trội của sản phẩm này đang được coi là xu hướng mới trong các công trình nhà ở hiện đại. Không chỉ chất lượng cao hơn, do nguồn nguyên liệu được kiểm soát, xuất xứ rõ ràng, tỉ lệ trộn được tính toán kĩ lưỡng mà các tiêu chuẩn khắt khe hơn về nước, cát, đá, độ ẩm cốt liệu… cũng được đo lường, chuẩn hóa theo quy trình sản xuất.

Nguyên liệu được tính toán và kiểm soát chặt chẽ

Anh Minh (Quận Hồng Bàng, Hải Phòng) chia sẻ kinh nghiệm của mình: “Khu dân cư tôi ở hầu như nhà nào cũng sử dụng bê tông tươi, nhà thầu cũng khuyến khích vì công trình tôi cần khá nhiều bê tông. Bê tông tự trộn vừa tốn nhiều thời gian và nhân công, vừa khó kiểm soát chất lượng. Nhưng khi tôi còn băn khoăn không biết nên chọn của thương hiệu nào để yên tâm cho công trình, tìm hiểu trên mạng tôi thấy có nhiều nhà cung cấp. Liên lạc thử tổng đài tư vấn kỹ thuật để trình bày nhu cầu của mình, cuối cùng tôi rất an tâm khi chọn bê tông Việt Nam cho ngôi nhà của mình. Bởi đây là sản phẩm chuyên dụng cho từng hạng mục Móng, Sàn, Cột, Mái chứ không phải tất cả giống nhau như trước đây tôi vẫn nghĩ”.

Bê tông tươi hay các loại bê tông thành phẩm khác như bê tông khí chưng áp giảm đi nhiều nỗi lo của gia chủ và cả nhà thầu. Chi phí xây dựng phần thô của ngôi nhà ổn định và được xác định ngay từ ban đầu. Không phát sinh thêm những chi phí cát, đá, xi măng lắt nhắt, chỉ cần gọi điện đặt hàng trước 1 – 2 ngày  với nhà sản xuất, xác định thời gian thi công chính xác là gia chủ có thể yên tâm hoàn thành đổ bê tông phần móng, tấm hay cột chỉ trong một buổi. Ngoài ra, một tiện dụng khác là khu vực xây dựng được giữ gìn vệ sinh ít ảnh hưởng xung quanh, lại giảm lượng nhân công và ít rủi ro tai nạn.

Chỉ với một quyết định đúng đắn trong việc chọn bê tông, cả chủ đầu tư và nhà thầu sẽ gỡ bỏ được muôn vàn nỗi lo và có thêm nhiều thời gian, công sức để tập trung và phần hoàn thiện và trang trí cho ngôi nhà tâm huyết của mình dần trở thành hiện thực.

CÔNG TY TNHH BÊ TÔNG XÂY DỰNG PHÚC TIẾN – NHÀ SẢN XUẤT BÊ TÔNG ĐỨNG ĐẦU TRÊN THỊ TRƯỜNG

Hotline: 0931.590.625

Email: phuctiencompany@gmail.com 

Google map: https://goo.gl/maps/Hai8MRjuNUHDFhMp9

Cơ sở Hải Phòng: An Hồng, An Dương, Hải Phòng

Cơ sở Hải Dương: Cẩm Thượng, Bình Hàn, Hải Dương

Cơ sở Bắc Ninh: Cụm công nghiệp Hạp Lĩnh, Hạp Lĩnh, Bắc Ninh